019 // ลีหมกโช้ว (๑)

มิถุนายน 7, 2006

ถามไถ่ทั่วหล้า
ว่ารักนั้นเป็นฉันท์ใด
จึงมอบให้แก่กันด้วยชีวิต
วิหคบินคู่เคียง
จากดินอุดรสู่ฟ้าทักษิน

ประโยคสุดท้ายของลีหมกโช้ว ก่อนตายในกองเพลิง
ลีหมกโช้ว(มังกรหยก ตอนจอมยุทธอินทรี) ผิดหวังจากความรักทำให้กลายเป็นคนโหดเหี้ยม แต่จริงๆแล้วลึกๆก็เป็นคนดีคนหนึ่ง เห็นได้จากตอนที่แย่งเด็กทารกก๊วยเซียง(ลูกของก๊วยเจ๋งและอึ้งย้ง) มาจากเอี้ยก้วยแต่ก็เอ็นดูเป็นอย่างดี

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “019 // ลีหมกโช้ว (๑)”

  1. Nip Says:

    เรื่องนี้ไม่กล้าอ่านจริงๆ รู้สึกว่าเราคงจะรับไม่ไหวทำใจไม่ได้ เรื่องที่ชอบที่สุดมีสองเรื่อง คงคล้ายๆกับคนอื่น คือ ฤทธิ์มีดสั้น กับกระบี่เย้ยยุทธจักร โดยเฉพาะเรื่องหลังนี้ สอนให้เราไม่เชื่ออะไรหรือใครง่ายๆ บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในสังคม คนหน้าตาดี พูดจาไพเราะ อาจมีฉากหลังที่น่ารังเกียจ ปลิ้นปล้อน ตลบแตลงก็ได้ อย่างที่เรียกว่า ซ่อนดาบในรอยยิ้ม (sun ดูหนูหิ่นหรือยัง? ผู้ร้ายในเรื่องรูปหล่อ พูดเพราะมากๆ)


ใส่ความเห็น